CÔNG TY TNHH MTV ĐT PT SONG NGUYỄN

CÔNG TY TNHH MTV ĐT PT SONG NGUYỄN

CÁCH LÀM MỘT QUẢ BƯỞI HỒ LÔ NHANH ĐẸP

KHUÔN HỒ LÔ, KHUÔN BƯỞI HỒ LÔ, KHUÔN ÉP BƯỞI HỒ LÔ, BƯỞI HỒ LÔ, XƯỞNG GIA CÔNG NHỰA GIÁ RẺ THEO YÊU CẦU GIÁ TỪ 17.000đ ĐẾN 25.000đ 

Để làm 1 quả bưởi hồ lô đẹp cần lưu ý những vấn đề sau

1- Chọn quả bưởi chuẩn bị cho vào khuôn phải nằm ở những cành khỏe, tốt nhất là từ giữa đoạn thân của cành, tránh chọn bưởi ngọn vì nằm ở vị trí yếu dễ gãy khi thao tác vào khuôn và dễ bắt nắng khi đã bọc khuôn. 
Khuôn ép bưởi hồ lô
2- Thắt eo những quả có đường kính nhỏ hơn đường kính eo của khuôn ít nhất từ 0,5 cm đến 1cm. Lưu ý để thắt eo dễ dàng và tránh bị bể túi dầu của quả, chúng ta nên dùng băng keo giấy dán quanh phần eo của quả bưởi rồi mới thắt dây rút
Băng keo giấy
Dán băng keo giấy rồi thắt dây rút bên ngoài
3- Một lưu ý quan trọng cho các nhà vườn khi mới bắt tay vào làm bưởi hồ lô là chọn khuôn ép phù hợp. Hiện nay trên thị trường có khuôn ép bưởi hồ lô lửng trống đáy ốp phần trên,  khuôn ép bưởi hồ lô đầy ốp nguyên trái,  khuôn ép bưởi hồ lô lửng kín. Mỗi loại khuôn đều có những ưu nhược điểm nhất định. Nếu mới bắt đầu tìm hiểu và trồng thử nên chọn Khuôn ép bưởi hồ lô lửng trống đáy vì dễ làm, không cần canh phần thân dưới, giá thành rẻ.
Khi đã nắm bắt được đặt tính của quả bưởi, kỹ năng làm thành thạo thì nên đầu tư làm khuôn đầy nhưng nhớ phải chọn thời điểm vào khuôn và tháo khuôn cho hợp lý vì khi đầy dễ bể khuôn và giá thành gấp đôi  khuôn ép bưởi hồ lô lửng trồng đáy. 
 

4- Sau khi ốp khuôn, nếu bưởi nở không đều, phần ốp to nhanh hơn phần phía dưới không ốp cần dùng thêm dây nhôm uống cây xiết vào vùng eo và giữa thân phần trên quả bưởi để hạn chế độ lớn của quả. 

Chúc các bạn thành công
      

0 Bình Luận "CÁCH LÀM MỘT QUẢ BƯỞI HỒ LÔ NHANH ĐẸP "

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Quảng Cáo

XEM NHIỀU